• Trong quản trị điều hành, nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc, xử lý nhanh các vấn đề giữa các bộ phận phòng ban với ban lãnh đạo, các chủ doanh nghiệp hay giám đốc điều hành cần trợ lý hay thư ký (tùy theo nhu cầu công việc) để hỗ trợ cho mình.
  • Trợ Lý giám đốc trong doanh nghiệp là một vị trí công việc có mức thu nhập tốt, ổn định và cơ hội thăng tiến thành nhà Quản trị – CEO tương lai, vì trợ lý là một những trợ thủ đắc lực nhất của Giám Đốc, đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng như tham mưu, đóng góp ý kiến để giám đốc ghi nhận trước khi đưa ra quyết định, trực tiếp thay mặt giám đốc để xử lý công việc theo sự tin tưởng ủy quyền của giám đốc, đại diện trong việc giao dịch, liên hệ với những đối tác trong quá trình tiến hành triển khai công việc. Do đó Trợ Lý giám đốc trong doanh nghiệp đang trở thành một nghề hiện nay mà không chỉ các Tập đoàn, Công ty cổ phần cần mà các Doanh nghiệp SMEs cũng rất cần.
  • Chính vì vậy, để trở thành một Trợ lý giám đốc thực sự chuyên nghiệp, ngoài kiến thức chuyên môn ra, cần phải được đào tạo một cách bài bản về kỹ năng và nghiệp vụ để kết quả làm việc đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Z5720224038271 9ec52d9275158e2243cd7c1a023a285a

MỤC TIÊU VÀ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

PHẦN 1: MỤC TIÊU

    • Giúp các doanh nghiệp có trợ thủ đắc lực kết nối công việc giữa các
      bộ phận và ban lãnh đạo.
    • Khóa đào tạo sẽ cung cấp rõ ràng các thông tin, kiến thức và kỹ năng,
      nghiệp vụ cần thiết để học viên trang bị đầy đủ tự tin đến với vị trí trợ
      lý giám đốc trong doanh nghiệp.

PHẦN 2:  ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

    • Sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế.
    • Các bạn trẻ đang làm việc tại Doanh nghiệp muốn trở thành nhà quản
      lý điều hành Doanh nghiệp.

GIÁ TRỊ NHẬN ĐƯỢC TỪ

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

TRƯỚC VÀ TRONG KHÓA ĐÀO TẠO

SAU KHI HOÀN THÀNH KHÓA ĐÀO TẠO

CƠ BẢN

CHỦ ĐỀ NỘI DUNG CHÍNH KẾT QUẢ ĐÀO TẠO SỐ BUỔI
TRỰC TIẾP TRỰC TUYẾN
CHÂN DUNG TRỢ LÝ CHUYÊN NGHIỆP – Chân dung nghề trợ lý Giám Đốc
– Vai trò của Trợ lý
– Làm thế nào để trở thành trợ lý chuyên nghiệp
– Triển vọng nghề nghiệp (lộ trình phát triển nghề)
– Xây dựng chân dung trợ lý chuyên nghiệp
– Con đường phát triển sự nghiệp của nghề trợ lý
1
(No 1)
QUẢN TRỊ CÔNG VIỆC & QUẢN LÝ THỜI GIAN CỦA NGƯỜI TRỢ LÝ – Sắp xếp lịch làm việc cho lãnh đạo
– Theo dõi lịch trình công việc, quản lý thời gian và nhắc lịch
– Chuẩn bị lịch trình công tác, chuẩn bị, hậu cần phù hợp theo yêu cầu/ tính chất công vụ.
– Kỹ năng quản lý công việc và thời gian hiệu quả
– Kỹ năng quan sát và xử lý tình huống
1
(No 2)
1
(No 3)
KỸ NĂNG TỔ CHỨC HỘI HỌP, HỘI NGHỊ & LỊCH CÔNG TÁC CHO LÃNH ĐẠO (cấp độ 1) – Chuẩn bị chương trình và nội dung cuộc họp, hội nghị
– Thông báo đến các bộ phận liên quan, kiểm tra và liên hệ với đối tác, khách mời.
– Chuẩn bị nội dung phát biểu cho lãnh đạo
– Kỹ năng trình bày & viết báo cáo
– Kỹ năng tổ chức & điều phối chương trình
– Kỹ năng tổng hợp báo cáo và theo dõi tiến độ công việc
1
(No 4)
PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP – Nắm được văn bản/tài liệu pháp lý quan trọng và không thể thiếu trong doanh nghiệp
– Nắm vững các quyền và nghĩa vụ của một doanh nghiệp
– Nắm và xác định được quyền hạn của người quản lý doanh nghiệp.
– Kiến thức pháp lý cơ bản về hợp đồng thương mại liên quan.
– Hiểu kiến thức về pháp lý để tham vấn cho Ban giám đốc trong điều hành doanh nghiệp 1
(No 5)
NGHIỆP VỤ VĂN BẢN HÀNH CHÍNH – Hiểu và soạn thảo hợp đồng thương mại; các loại văn bản, tài liệu…
– Quy trình xây dựng và ban hành văn bản
– Phân loại, sắp xếp, lưu trữ các loại văn bản theo tiêu chuẩn 1
(No 7)
1
(No 6)
KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHUYÊN NGHIỆP CỦA NGƯỜI TRỢ LÝ – Kỹ năng quản trị văn phòng và nhân sự
– Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề
– Hiểu và thực hành giao tiếp cơ bản: giới thiệu bản thân và cách chào hỏi, làm quen, trình bày…
– Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề
1
(No 8)

NÂNG CAO

CHỦ ĐỀ NỘI DUNG CHÍNH KẾT QUẢ ĐÀO TẠO SỐ BUỔI
TRỰC TIẾP TRỰC TUYẾN
KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN THƯƠNG LƯỢNG – Hiểu rõ bản chất, nội dung trên từng sự vụ, chuẩn bị nội dung để chủ động trong mọi tình huống.
– Vận dụng các kỹ năng khác (giao tiếp, xây dựng mối quan hệ, quản lý thời gian, …) để tạo thiện cảm, trình bày ấn tượng
– Quản lý cảm xúc trong quá trình thỏa hiệp
Nghệ thuật giúp các bên cùng thắng (win – win) đòi hỏi người đàm phán phải có những kỹ năng bổ trợ cần thiết để đạt hiệu quả trong giao dịch thương lượng với đối tác, khách hàng, kể cả trong nội bộ 1
(No 1)
TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP – Phương pháp đọc hiểu về tài chính nội bộ
– Biết quản lý dòng tiền ra và dòng tiền vào của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật
Hiểu kiến thức tài chính để tham vấn cho Ban giám đốc về ngân sách hoạt động nội bộ, cân đối các hạng mục thu chi 1
(No 2)
1
(No 3)
KỸ NĂNG HOẠCH ĐỊNH KẾ HOẠCH THỰC THI – Hiểu rõ nhiệm vụ từ Ban lãnh đạo để tham mưu và xây dựng kế hoạch công việc
– Phân bố các nguồn lực vào kế hoạch triển khai
– Bám sát theo dõi và đánh giá tiến độ, báo cáo cho ban lãnh đạo
– Nắm vững phương pháp triển khai các hạng mục theo từng thứ tự ưu tiên và tính đồng bộ trong từng hạng mục công việc.
– Dễ dàng trong công tác theo dõi, phối hợp thực thi
– Nắm rõ các đầu việc để báo cáo tiến độ.
1
(No 4)
KIẾN THỨC CĂN BẢN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TRONG HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP – Quy trình ISO
– Các bước chuẩn bị và triển khai
– Đăng ký quản lý chất lượng
– Điều phối công tác tổ chức các sự kiện, hội họp được lãnh đạo giao phó
– Nắm vững kiến thức và quy trình xây dựng lộ trình thiết lập quản lý chất lượng trong hoạt động Doanh nghiệp
– Kỹ năng tổng hợp báo cáo và theo dõi tiến độ công việc
1
(No 5)
XỬ LÝ CÔNG VIỆC – Các công cụ và kỹ thuật quản trị thời gian hiệu quả
– Thay mặt lãnh đạo giải quyết các công việc nội bộ doanh nghiệp khi được ủy quyền
– Xử lý chương trình làm việc đột xuất.
Biết cách ứng biến linh hoạt các tình huống 1
(No 7)
NGHỆ THUẬT NGOẠI GIAO – Nghi thức xã giao công sở
– Nghi thức lời mời và kỹ năng trình bày
– Nghi thức ngoại giao: cách bắt tay, cách xưng hô
– Các công cụ giao tiếp phi ngôn ngữ
– Các nguyên tắc trong giao tiếp chuyên nghiệp
– Biết cách tạo hình ảnh, uy tín cho bản thân qua kỹ năng giao tiếp, đón tiếp khách hàng, đối tác…
1
(No 9)
1
(No 8)

Bạn nhận gì sau khóa học ?

1

Mentor NGUYỄN TẤN HUY

  • Tổng Giám Đốc HUBSaigon
  • GĐ Trung tâm Huấn luyện Kỹ năng Thế hệ trẻ
  • Cố vấn Quản trị chiến lược
  • Phó viện trưởng Viện phát triển DN và Tài năng Việt Nam
Chu Thien

Anh LÊ MINH THIỆN

  • Phó Tổng Giám đốc Cty CP Xây dựng Hàng Không ACC 245
  • Phó Tổng Giám đốc HUBSaigon
  • Chuyên gia Tài chính
Bac Tai 2

Ông HỒ TẤN TÀI

Nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo Ngân hàng Nam Á

4

Thạc sĩ Hồng Hân

Chuyên gia Thương mại

C Khang

Thạc sĩ LÊ THỊ KIM KHANG

  • Giảng viên trường Đại học Mở TP. HCM
  • Giám đốc công ty CP Uniedu
6

MC TÚ TRINH

  • BTV Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam
  • 15 năm kinh nghiệm trên sân khấu cùng các sự kiện chuyên nghiệp Toàn quốc
  • 10 năm giảng dạy kỹ năng MC, thuyết trình, giao tiếp

ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH

Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt NamLiên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam

Ngân hàng Cổ phần Thương mại Nam ÁNgân hàng Cổ phần Thương mại Nam Á

Học viện Digital RedPolaHọc viện Digital RedPola

1-All Stars1-All Stars

Công ty TNHH Giải pháp MKCCông ty TNHH Giải pháp MKC

T - Education Training & ConsultingT – Education Training & Consulting

SE - LOTUSSE – LOTUS

EduX Global InstituteEduX Global Institute

Công ty Cổ phần UnieduCông ty Cổ phần Uniedu

Fiore CISFiore CIS

Diagnosis HubDiagnosis Hub